Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Blog góp phần khớp nối lịch sử dòng họ Nguyễn Duy - Văn Thành và Nguyễn Doãn - Kim Chùy, Lộc Hà, Hà Tĩnh

Lâu ngày không update thông tin lên trang nhà  http://honguyenduylacson.blogspot.com/  của chúng ta. Qua thống kê, tôi biết được rằng rất nhiều anh em họ Nguyễn Duy ở xã Lạc Sơn chúng ta thường xuyên vào blog này, do thời gian có hạn và vì nhiều lí do khác, trong đó là "sự sợ hãi" khi một lần về quê, người quản lý có nghe anh em ở Trù Phúc trách cứ chủ blog này rất nhiều, bảo rằng blog chỉ mang tính phá hoại. Sau khi nghe tin đó, thậm chí mặc dù đã về nhưng tôi không dám dự lễ tế tổ vào dịp Rằm tháng Giêng năm 2012 vừa rồi.

Thực ra khi viết những bài trên blog này, tôi chỉ tâm niệm chúng ta có cái nhìn thấu đáo, chính xác, khoa học. Tôi viết những bài trong blog này để mong mọi người hiểu, cùng đánh giá lại sao cho khoa học và logic. Và một khát khao của bản thân, tôi mong mọi gia đình họ Nguyễn Duy đều no đủ, anh em đồng tộc quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, thương yêu như thủ túc, cái đó trong nội bộ họ Nguyễn Duy ở Lạc Sơn vẫn chưa làm được.

Qua bài này, tôi xin cung cấp thông tin cho anh em họ ta, nếu như có mục đích xấu, tôi đã không cất công làm những việc như trong thời gian vừa qua. Đó là tôi đã có công trong việc kết nối hậu duệ của Tiến sĩ Nguyễn Quang Thiện ở Văn Thành và Kim Chùy, Tân Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh.
Qua một bài viết trên Internet, tôi có để lại comment (bình luận) (link http://www.phahe.vn/Ancestry_Detail.aspx?ID=1185), sau đó có e-mail và trao đổi lại cùng ông  Nguyễn Doãn Xuân, Nguyễn Doãn Bình (ông Bình nguyên Giám đốc công ty Bê tông 620, nay đang nghỉ hưu ở Sài Gòn, số điện thoại 0907003233). Ông Bình là người nắm rõ lịch sử họ Nguyễn Doãn ở Hà Tĩnh, trong đó quan trọng nhất có ghi chánh triệu tổ là Nguyễn Quang Thiện, đậu Tiến sĩ triều Lê. Qua điện thoại, tôi đã gửi số điện thoại của ông Nguyễn Văn Mậu (0433546229), người viết gia phả họ Nguyễn Duy Văn Thành. Ông Nguyễn Doãn Bình cùng cháu là Nguyễn Doãn Xuân đã điện đàm, gặp gỡ ông Nguyễn Trí Tuệ, hiện đang ở Vinh, là người nắm rõ lịch sử họ Nguyễn Duy ở Văn Thành. Qua đó họ đã nhận ra anh em, họ Nguyễn Duy ở Văn Thành và Nguyễn Doãn ở Lộc Hà đều là hậu duệ của Đệ tam giáp đồng tiến sĩ xuất thân Nguyễn Quang Thiện.

Tôi muốn nói rằng tất cả những gì mình làm đều từ cái tâm và quan trọng nhất là thấy đúng và khoa học là làm, không mảy may danh vọng này nọ.

Đôi điều luận bàn, ngày 9/5 âm lịch này tôi sẽ về Văn Thành dự lễ giỗ Nguyễn Quang Thiện nếu điều kiện cho phép, tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể hơn cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét